Thiết kế bao bì mỹ phẩm, tem nhãn mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sản phẩm đó có được khách hàng đón nhận hay không. Dù là in bao bì giá rẻ hay cao cấp, chúng đều được nghiên cứu và thẩm định kỹ lưỡng trước khi tiến hành in ấn hàng loạt

Bao bì mỹ phẩm cũng giống như các ẩn phẩm thiết kế khác, nó giúp sản phẩm mà chúng đại diện kể câu chuyện của mình. Nó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về giác quan như nhìn, cầm, ngửi…Tất cả những chi tiết nhỏ trên bao bì đều giúp người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách sử dụng, đối tượng sử dụng và qua đó họ sẽ xem có nên mua hay không.

Trong bài viết này, In Trung Hà sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bao bì mỹ phẩm của bạn kể được câu chuyện thương hiệu như mong muốn

Giai đoạn trước khi thiết kế bao bì mỹ phẩm

Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì đựng mỹ phẩm, bạn cần trả lời 3 câu hỏi quan trọng:

Sản phẩm của bạn như thế nào?

Đối tượng mua hàng là ai?

Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Sản phẩm của bạn như thế nào?

Sản phẩm bạn đang bán kích thước ra sao? Làm bằng chất liệu gì? Có tinh xảo hay không?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác đinh chất liệu, kích thước để in bao bì giá rẻ cho sản phẩm của mình. Ví dụ: sản phẩm được đựng trong lọ thủy tinh dễ vỡ phải sử dụng chất liệu dày dặn, giảm thiểu được tác động vật lý, còn những sản phẩm có kích thước lớn hoặc hình dạng khá lạ cần bao bì được làm theo kích thước riêng.

Đối tượng mua hàng là ai?

Đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn là nam, nữ hay cả hai? Dành cho độ tuổi nào? Đối tượng mua hàng chính có quan tâm tới về đề môi trường hay không? Thu nhập của họ ơ mức độ nào?

Bao bì mỹ phẩm cần phải thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất,do đó cần phải xác định được đối tượng bạn đang hướng tới trước khi thiết kế. Ví dụ sản phẩm cho người độ tuổi trung niên trở lên cần có đoạn chữ to, dễ đọc. Người có thu nhập cao thường yêu cầu bao bì cần sang trọng, tinh tế.

Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Bạn sẽ bán sản phẩm của mình ở đâu? Trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay bán online? Nếu sản phẩm được bày bán và doanh nghiệp của bạn có một hệ thống sản phẩm thì chúng cần tạo được hiệu ứng kệ hàng. Còn bán online có thể in bao bì giá rẻ có thiết kế đẹp mắt.

Sau khi đã trả lời xong 3 câu hỏi bạn cần làm tiếp những điều sau:

Thu thập thông tin

Những yêu cầu về thương hiệu

Bao bì mỹ phẩm cần tạo dựng được hình ảnh của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nên chúng cần một số đặc tính nhất định để thể hiện được điều này như màu sắc, font chữ, logo…

Nội dung trên bao bì đựng mỹ phẩm

Tùy thuộc vào từng loại mỹ phẩm mà các thông tin cần thể hiện trên bao bì có khác nhau đôi chút. Nhưng sẽ có một số thông tin bắt buộc phải có:

- Nội dung sản phẩm:  gồm tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, slogan, thông tin công ty,…

- Hình ảnh: cần lựa chọn kỹ giúp thể hiện được sản phẩm

- Ký hiêu, biểu tượng: logo của doanh nghiệp, biểu tượng hợp pháp, đoạn barcode…

- Thông tin khác: như ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lượng lô hàng…

Phong cách thiết kế

Tham khảo phong cách và mẫu mã bao bì mà bạn ấn tượng hoặc yêu thích. Thêm dữ liệu khách hàng mục tiêu của bạn để lựa chọn phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình.

Ngân sách

Ngân sách mà bạn bỏ ra sẽ quyết định bạn nên in bao bì giá rẻ hay cao cấp, tùy kích thước, chất liệu mà mỗi bao bì sẽ có giá thành khác nhau. 

7 bước trong quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm

- Bước 1: Thấu hiểu các lớp bao bì

Bao bì mỹ phẩm có 3 lớp: lớp ngoài, lớp trong và lớp sản phẩm. Tùy sản phẩm mà bao bì đựng cần 1 hoặc cả 3 lớp.

Lớp ngoài là lớp khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên. Nó giúp bảo vệ, ngăn cách sản phẩm với bên ngoài. Nó có thể là hộp mà bạn dùng để vận chuyển hoặc túi đựng đồ để bạn đặt sản phẩm vào bên trong tại cửa hàng.

Lớp trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài.

Lớp sản phẩm: chai lọ đựng sản phẩm

Mỗi lớp trên bao bì là cơ hội để bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.

- Bước 2: Lựa chọn kiểu bao bì đựng mỹ phẩm

Hộp, túi, chai, bình, lọ…. hoặc bất kỳ thể loại, chất liệu gì đó giúp bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ nhưng lại phù hợp với đặc tính thương hiệu, phù hợp với đối tượng khách hàng đang hướng tới và phù hợp với chi phí sản xuất là bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình.

- Bước 3: In bao bì mỹ phẩm

Bạn nên thảo luận trước với xưởng in điều này giúp đảm bảo được yếu tố và chất lượng bao bì mỹ phẩm sau khi sản xuất hàng loạt. Bên xưởng in sẽ đưa ra những lời khuyên giúp việc in bao bì giá rẻ hay cao cấp của bạn đẹp được như thiết kế mà giá thành lại phải chăng.

• Khuôn mẫu: Sau khi đã lựa chọn được kích cỡ hộp phù hợp với sản phẩm thì hãy đảm bảo bạn có khuôn mẫu chuẩn.

• Định dạng file thiết kế: xưởng in sẽ cần file vector thiết kế, thông thường định dạng đuôi là .ai, .psd hoặc file pdf, eps.

• Màu sắc: Không phải máy in nào cũng hỗ trợ đầy đủ tất cả các màu, bạn cần đảm bảo rằng màu sắc không bị thay đổi sau khi in.

• Công nghệ in: in kỹ thuật số hay in offset, tùy theo số lượng, thời gian, chi phí để lựa chọn

- Bước 4: Sắp xếp nội dung trên bao bì mỹ phẩm

Tùy vào sự lựa chọn của bạn mà điều gì đầu tiên khách hàng sẽ thấy khi nhìn vào bao bì, đó có thể là bức ảnh tuyệt vời về sản phẩm, câu tagline đúng điệu,…

- Bước 5: Đánh giá thiết kế

Sau khi triển khai một vài ý tưởng thiết kế bao bì mỹ phẩm, bạn cần đánh giá hiệu quả chúng mang lại:

• Khách hàng có dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn không?

Hãy đảm bảo bao bì của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác, khách hàng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ họ hiểu, chữ không phải những thứ họ còn mơ hồ.

• Sản phẩm khi trưng bày nhìn như thế nào?

Sản phẩm của bạn được bày bán trên kệ có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông như thế nào?

- Bước 5: Thu thập phản hồi của khách hàng về bao bì mỹ phẩm

Trước khi quyết định chọn mẫu bao bì đựng mỹ phẩm này, bạn hãy gửi chúng tới một số khách hàng cũ và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến của họ. Điều này giúp bạn đánh giá được liệu thiết kế bao bì có truyền tải được nội dung, câu truyện hay thông điệp mà bạn muốn gửi gắm không. Nếu không, hãy quay vè và sửa lại trước khi in ấn hàng loạt.

- Bước 6: File thiết kế bao bì mỹ phẩm

Xong khi đã đưa ra quyết định cuối cùng về bản thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình, bạn cần kiểm tra lần cuối xem định dạng file đã chuẩn chưa.

Định dạng file vector: gồm các file đuôi .ai .pdf hoặc .eps

Mã màu: chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với việc in ấn thay vì RGB

- Bước 7: Mẹo để thiết kế bao bì mỹ phẩm thành công

Khi một dòng sản phẩm mới ra, bạn rất nóng lòng giới thiệu chúng tới khách hàng, nhưng thị trường luôn tồn tại những đối thủ vô cùng sừng sỏ. Một sản phẩm mới sẽ khiến nhà bán lẻ chịu nghiều áp lực trong việc xây thêm kệ để đồ và buộc các thương hiệu phải cạnh tranh trực tiếp với nhau bằng cách sắp xếp các sản phẩm theo khu.

8 mẹo thiết kế bao bì mỹ phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới

• Thiết kế bao bì đơn giản

Xu hướng thiết kế tối giản đang khác được giới design ưu chuộng trong vài năm gần đây. Nhiều sản phẩm bị nhồi nhét quá nhiều thông tin, hình ảnh khiến khách hàng không nhớ nổi bất kỳ chi tiết nào. Chính vì vậy sự tối giản lại tạo một nét mới.

• Tư duy sáng tạo trong thiết kế bao bì 

Aqua Rose là dung dịch nước khoáng chiết xuất từ hoa hồng, giúp cải thiện da và một số lợi ích khác. Để phù hợp với đặc điểm sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết kế 3D đã được lựa chọn, từ một chiếc bình thông thường đã biến thành một sản phẩm ấn tượng.

Các đường 3D gợi lên hình ảnh cảnh hoa hồng, đồng thời cũng giúp khách hàng cầm chai một cách chắc chắn hơn. Bằng việc thêm một số chi tiết ở phần trên cũng giúp cân bằng độ nặng của sản phẩm.

• Giữ sự bí ẩn của bao bì 

Superfly là một loại cocktail không cồn chiết xuất từ thực vật. Thiết kế bao bì này đem lại cảm giác hoàn toàn mới lạ. Nếu như hầu hết các loại nước ép hoa quả khác sử dụng hình ảnh hoặc icon hoa quả trên thiết kế,tạo cảm giác khá giống nhau thì khi nhin vào thiết kế của Superfly, bạn sẽ cảm tưởng như đang đắm chìm vào một tác phẩm nghệ thuật. Một điểm độc đáo khác đó là không có logo ở ngoài bao bì, tạo sự tò mò cho khách hàng vì không biết đơn vị nào sản xuất.

• Tính trường tồn của bao bì mỹ phẩm

Thiết kế bao bì mỹ phẩm một cách thông minh để tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng được thiết kế đó dù có khác biệt về kích thước và hình dạng.

• Đem đến những giá trị cho khách hàng

Sassafras là công ty chuyên sản phẩm cho mẹ và bé. Chính vì vậy họ luôn cố gắng lồng ghép ý tưởng thông quá thiết kế bao bì. Lợi ích của thiết kế này mang lại: trong khi mẹ đang làm bánh, thì các bé có thể làm một chiếc mặt nạ động vật từ vỏ bao bì. Thiết kế này làm từ nguyên liệu thân thiện môi trường và có thể tái chế.

• Bền vững và khác biệt hóa bao bì

Truth Coffee là một chuỗi thương hiệu cà phê cao cấp và được bình chòn là một trong những cửa hàng cà phê ngon nhất thế giới. Nhưng cũng giống như nhiều cửa hàng cà phê khác, họ sử dụng loại cốc dùng một lần, điều này đóng góp vào việc biến trái đất thành bãi rác khổng lồ.

Sau đó một agency đã cùng với Truth Coffee đã đưa ra một giải pháp giúp vỏ cốc cà phê có thể tái sử dụng: đó là kết hợp nhãn cốc, vỏ cốc và hạt mầm để trồng cây. Giờ căn phòng, bàn làm việc, vườn cây nhà bạn đã có thêm nhiều cây xanh.

• Xây dựng câu chuyện xoay quanh bao bì sản phẩm

Gather Premium Pet Food cung cấp thực phẩm hữu cơ cho vật nuôi. Họ mong muốn có thiết kế bao bì thể hiện được giá trị họ đem lại. Các designer bằng các hình vẽ minh họa xây dựng nên câu truyện thương hiệu từ quá trình ban đầu hình thành sản phẩm đến khi cho vật nuôi ăn. Hình vẽ được trải dài từ mặt trước ra mặt sau của bao bì khiến người xem không khỏi lật đi lật lại sản phẩm

• Chọn màu sắc nổi bật cho bao bì sản phẩm

 

Thương hiệu cần một thiết kế nổi bật và bắt mắt nhằm thu hút trẻ em và thể hiện được đa dạng các loại hương vị. Họ đã chọn một thiết kế bao vì với vô số các dải màu nổi bật, vui tươi và làm hài lòng các bậc phụ huynh. Nó truyền tải được thông điệp: chiếc kẹo này ngon và được làm từ các chất có lợi cho sức khỏe.

Hỗ trợ 24/7
Chat online

Kinh doanh: 093 622 8890

Kĩ thuật: 090 626 8890

trunghavietnam@gmail.com trunghavietnam@gmail.com
Chat Zalo
093 622 8890